วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

National Science and Technology fair 2019


Date: 21 August 2019

    วันนี้ได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการตามที่อ.จ๋าได้แนะนำมาค่ะ นั่นก็คือ... งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์การค้าเมืองทองธานี ฮอลล์ 6-12 ซึ่งภายในงานมีสิ่งที่น่าสนใจเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ หนูได้ไปเจอมุมที่ดีและน่าสนใจหลายมุมเลยค่ะ เช่น

🍁 รูปปิระมิดหัวกลับ


    แสดงให้เห็นว่า ราชอาณาจักรนั้นเปรียบเสมือนพิรามิต มีพระมหากษัตริย์อยู่บนยอด และมีราษฎรอยู่เบื้องล่าง แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว ทุกอย่างดูเหมือนจะตรงกันข้าม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องปวดคอและบริเวณไหล่อยู่เสมอค่ะ

🍁 นิทรรศการ พินิจ พิพิธ-พันธุ์

    
     เป็นการท่องโลกพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาจำลอง ที่ถอดแบบสถาปัตยกรรมสุดอลังการจาก "พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน" ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพทั้งของไทยและของโลก ผ่านการจัดแสดงในรูปแบบของตัวอย่างสิ่งมีชีวิต ที่ถูกเก็บในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา

🍁 ข้าวคือชีวิต


    "ข้าว (Rice)" อาหารหลักใกล้ตัวที่สุดของคนไทย แถบเอเชีย และในอีกหลายเขตภูมิภาคของโลก ทำความรู้จักกับคุณประโยชน์ของข้าวที่ทานกันเป็นประจำและชนิดของข้าวที่อาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน เรียนรู้ความสำคัญของข้าวในหลากหลายมิติ

🍁 ภารกิจพิชิตดวงจันทร์


    เฉลิมฉลอง 50 ปีของภารกิจเพื่อพิชิตดวงจันทร์ มีเวลาฉายดูการสำรวจดวงจันทร์ลองสวมถุงมือ นักบินอวกาศเห็นว่ามันยากแค่ไหนในการเข้าสู่อวกาศ ต้องเล่นพวงมาลัยโมเมนตัมหรือแม้แต่มูนวอล์กที่ช่วยให้เราเดินเหมือนเดินบนดวงจันทร์ แต่ ณ จุดนี้เด็กจะต้องสูง 120 ซม. ขึ้นไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562  วันนี้อาจารย์ได้ให้นำสื่องานกลุ่มมาส่งพร้อมนำเสนอให้อาจารย์และเพื่อนๆฟัง หน้าชั้นเรียน เป็นสิ่งประดิษฐ...